NHỜ TẬP ĐOÀN SUNING, GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU CỦA INTER ĐÃ TĂNG GẤP ĐÔI

1428

Juventus vẫn là đội bóng giá trị nhất tại Ý nhưng Inter đã có bước nhảy vọt, tăng gấp đôi giá trị thương hiệu câu lạc bộ trong vòng một năm...

Thông điệp quảng cáo
NHỜ TẬP ĐOÀN SUNING, GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU CỦA INTER ĐÃ TĂNG GẤP ĐÔI

Đây là kết quả báo cáo mới nhất được thực hiện bởi Brand Finance, một cơ quan đánh giá thương hiệu độc lập nổi tiếng thế giới, định giá các đội bóng dựa trên thương hiệu của họ.

Không có câu lạc bộ Ý nào xuất hiện trong top 10 vào năm 2018. Đứng đầu là Manchester United với giá trị thương hiệu 1,551 tỷ euro, sau đó là Real Madrid ở mức 1,288 tỷ euro và thứ ba là Barcelona với 1,237 tỷ euro. Câu lạc bộ Ý đầu tiên xuất hiện trong danh sách là Juventus, xếp hạng 11 với giá trị 495 triệu euro. Inter xếp hạng 13 với 389 triệu euro, tiếp theo là Milan (xếp hạng 19, 258 triệu euro), Roma (xếp hạng 24, 216 triệu euro) và Napoli (xếp hạng 31, 150 triệu euro). Trong top 50, Lazio xếp hạng 38 và Atlanta là 42.

Để đưa ra những con số này, một loạt các thông số đã được tính đến bao gồm doanh thu và dự báo doanh thu trong tương lai. Giải thích cho bước nhảy vọt của Inter chính là nhờ sự đầu tư của Suning. Chủ sở hữu Trung Quốc không chỉ mở rộng phạm vi toàn cầu cho Inter mà còn cam kết tài chính bằng việc hoàn thành một loạt các mối quan hệ đối tác thương mại nhằm giúp tăng doanh thu của Inter, lên tới 112 triệu euro trong mùa giải 2016-17. Doanh thu đó thậm chí còn cao hơn Juventus (104 triệu euro) và Milan (78 triệu euro), tuy nhiên gần một nửa số đó liên quan đến mối quan hệ thương mại với các đối tác của Zhang Jindong.


Tin cùng chuyên mục